GẶP VĂN THÙY DÃ THI
* Văn Thùy dã thi (1). Ảnh: Đoàn Đức Thành.
doanducthanh-KIẾN TRÚC VIỆT: Đi dọc "Phố Ông Đồ" đến một quầy thư pháp chữ Việt, tôi thấy một cụ già trông rất ngồ ngộ, áo the khăn xếp, ngâm thơ chán rồi hút thuốc lào vặt, rồi hát những bài tiền chiến nghe rất hay. Trên bức tường ông cài bức tranh của nhà thư pháp Phan Cẩm Thượng vừa vẽ tặng hôm mồng 2 Tết. Tôi muốn ghi lại hình ảnh, bèn xin phép: Thưa Cụ, tôi xin phép Cụ chụp mấy kiểu ảnh ạ. Nhà thư pháp hỏi tôi: "Ông tuổi gì?" Tôi trả lời Cụ là tuổi Kỷ Mão, Cụ cười và bảo: "Ông hơn tuổi tôi, ông gọi tôi là chú mới phải", rồi ông cười vui vẻ. Tôi tranh thủ chụp ông nhiều kiểu. Tôi chụp ảnh xong ông cho tôi xem hai tập thơ, một tập đã đề tặng Phan Cẩm Thượng, một tập ông đề tặng tôi. Đó là tập "Thơ tình vùi giữa đông rơm", tập chín, chữ chép tay, bản photo. Đề xong ông ký, rồi đóng dấu triện, lại còn điểm chỉ nữa! Thật độc đáo và hiếm thấy . Ngay trang đầu tập thơ ông viết:
Từ ngày đốc chứng làm thơ
Khôn ngoan vốn mỏng, ngẩn ngơ thêm dày
Đam mê là tội giời đày
Càng béo con chữ, càng gày niêu cơm.

* Văn Thùy dã thi (2). Ảnh: Đoàn Đức Thành.* Văn Thùy dã thi (3). Ảnh: Đoàn Đức Thành.* Văn Thùy dã thi (4). Ảnh: Đoàn Đức Thành.* Văn Thùy dã thi (5). Ảnh: Đoàn Đức Thành.* Văn Thùy dã thi (6). Ảnh: Đoàn Đức Thành.* Văn Thùy dã thi (7). Ảnh: Đoàn Đức Thành.* Từ trái sang phải: Đoàn Đức Thành, Hương Nam Trần Đức Cảnh, Văn Thùy, Đăng Định.
————————————————————
http://yume.vn/news/sang-tac/ban-tron-van-nghe/van-thuy-va-ban-di-chuc-bang-tho.35A9AF14.html
http://www.namtong.org/docbaogiumban/Docchoidobuon/N-Z/NhaThovanThuymiddle.htm

