NHẬT KÝ CHO CON TRONG NHỮNG NGÀY ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG

doanducthanh-KIẾN TRÚC VIỆT: Con gái Đoàn Hồ Điệp của tôi sinh ra trong thời chiến ở Hà Nội, 27-3-1971. Mới hơn một tuổi, con gái tôi đã phải đi sơ tán xa Hà Nội gần 400 cây số tại nhà ông bà nội ở thị trấn Trùng Khánh (Cao Bằng), từ 22/4/1972 – 5/8/1972. Cứ tưởng là yên, nào ngờ lại trải qua trận oanh tạc bằng máy bay B52 xuống Hà Nội, 12 ngày đêm ác liệt. Trong cuốn nhật ký Tuổi Thơ viết cho con gái, từ khi con tôi nằm trong bụng mẹ, đến khi con tôi đi học, biết chữ mới thôi. Trong những trang viết liên tục trong nhiều năm, tôi có ghi một số dòng về những ngày Điện Biên Phủ trên không. Tuy viết với tính cách cá nhân của người cha viết về con gái của mình, song cũng thấy phần nào những ngày ác liệt trong cuộc chiến trên không những ngày cuối năm cách đây vừa tròn 40 năm.* Ngày 5-5-1972, bé Đoàn Hồ Điệp sơ tán ở Trùng Khánh, Cao Bằng. …

* Ngày 27-5-1972, cậu Vũ Ngọc Hoàn và bé Đoàn Hồ Điệp sơ tán ở Trùng Khánh, Cao Bằng. * Ngày 19-7-1972, bé Đoàn Hồ Điệp sơ tán ở Trùng Khánh, Cao Bằng.Hai bố con, Hà Nội ngày 25-7-1971.* Ngày 22-5-1974, bé Đoàn Hồ Điệp ở Hà Nội.

