TÔI YÊU HÀ NỘI

Phóng sự ảnh: ĐOÀN ĐỨC THÀNH

Chiều nay, 08-10-2010, tôi dạo một vòng bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. So với chiều ngày 05-10 thì không đông bằng, quanh hồ có chỗ thông thoáng hơn, nhìn chung vẫn quá tải. Hàng ăn uống, đồ lưu niệm, nặn tò he vẫn bầy la liệt. Tôi để ý không thấy mấy người xem tướng số, cờ bạc. Khu vực vẽ chân dung có vẻ ngăn nắp hơn. Chiếc đồng hồ Thụy Sĩ tặng đã bắt đầu chạy. Nhưng hai mặt hồ phía Đinh Tiên Hoàng và Lê Thái Tổ lại mới thêm những bức tranh dài đến 200m, cao lút đầu người, làm không gian bờ hồ vốn đã hẹp càng hẹp hơn, đi lại khó khăn hơn, ngắm vẻ đẹp Hồ Gươm khó hơn.
* Tôi yêu Hà Nội, Hà Nội trong trái tim tôi.

* Chiếc đồng hồ Thụy Sĩ tặng Hà Nội hôm nay đã thấy chạy.* Niềm vui tôi yêu Hà Nội.* Tôi rất yêu Hà Nội.* Niềm vui tôi yêu Hà Nội.* Chụp ảnh kỷ niệm bên Hồ Gươm.* Những thanh niên khối phố làm sạch đẹp Hồ Gươm.* Những bức tranh dài 200m cao ngút đầu đặt không đúng chỗ, đã làm không gian ven Hồ Gươm thêm chật hẹp bức bối.* Nam thanh nữ tú, già trẻ, Tây Tầu méo mặt vì giải quyết nỗi buồn.* Trông những bình oxy nhả khói nơi công cộng mà sợ. Trước đây Hồ Gươm đã từng nổ làm chết người vì những cái bình oxy thế này.* Đường xung quanh Hồ Gươm vẫn luôn ùn tắc.[/I]

